7 bí quyết SEO cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

  • 22/06/2018 00:00
  • 1908

Được xuất hiện ở những vị trí đầu trên trang kết quả tìm kiếm có thể là một khó khăn, rắc rối và khó nắm bắt với những chủ doanh nghiệp nhỏ. Vì vậy tôi yêu cầu một số lãnh đạo ở những công ty SEO hàng đầu – Những chuyên gia SEO Quốc Tế - chia sẽ những lời khuyên tốt nhất với giải pháp SEO cho doanh nghiệp nhỏ.

Là một chủ doanh nghiệp nhỏ bạn cần biết một thực tế rất đơn giản nhưng cực kỳ quan trọng: Khi một đối tượng khách hàng của bạn muốn mua một sản phẩm, họ tìm kiếm sản phẩm đó trên Google. Và chỉ có 2 kết quả xảy ra: họ có thể tìm thấy website của bạn, hoặc tìm thấy website đối thủ của bạn.

 

Với khoảng 45.000 truy vấn tìm kiếm trên Google MỖI GIÂY, việc đưa sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn trong những kết quả đầu tiên có một TÁC ĐỘNG CỰC LỚN với doanh nghiệp của bạn. Được xuất hiện ở những vị trí đầu trên trang kết quả tìm kiếm có thể là một khó khăn, rắc rối và khó nắm bắt với những chủ doanh nghiệp nhỏ. Vì vậy tôi yêu cầu một số lãnh đạo ở những công ty SEO hàng đầu – Những chuyên gia SEO Quốc Tế - chia sẽ những lời khuyên tốt nhất với giải pháp SEO cho doanh nghiệp nhỏ.

 

1.       Thiết lập nền tảng ban đầu với những nội dung chất lượng

Khi xem xét khả năng xếp hạng của bất kỳ trang web nào, nội dung trên đó là cực kì cần thiết. Các công cụ tìm kiếm cập nhật thuật toán liên tục nhiều năm qua và đã loại bỏ, thậm chí phạt nặng với việc sử dụng các thủ thuật, nhồi nhét từ khóa, spam, cheat. Các công cụ tìm kiếm Google ngày càng tiến hóa và thông minh hơn trong việc phân tích sự liên quan của các văn bản trên một trang web, và nội dung đóng một vai trò cực kỳ lớn trong các yếu tố xếp hạng. Điều quan trọng là mỗi page thể hiện 1 chủ đề riêng chuyên biệt và cung cấp giá trị tốt nhất cho người đọc.

Chuyên Gia SEO Travis Thorpe - CEO, Boostability

Chuyên Gia SEO Travis Thorpe - CEO, Boostability

 

2.       Keyword Rich Content

Chủ doanh nghiệp nhỏ thường không hiểu làm thế nào để nhắm từ khóa chính xác trên từng page của website. Nó rất quan trọng để nội dung của bạn đọc trơn tru và tự nhiên mà không ngập tràn từ khóa trên page đó. Ý tưởng là chỉ xác định từ khóa chính mà bạn sẽ xác định chủ đạo trên page và hỗ trợ nó bằng các từ liên quan, đồng nghĩa hoặc mô tả rõ hơn từ đó. Google Keywords Planner là công cụ tuyệt vời để tìm các từ khóa này. Dùng chức năng nhóm từ khóa để lấy các từ khóa gần giống nhau. Lượt tìm kiếm mỗi từ khóa hơn 100 thì tốt hơn (nhiều hơn càng tuyệt). Áp dụng qui tắc này vào từng page nội dung mà liên quan nhau. Lưu ý: không được lạm dụng quá, hãy viết nội dung cho khách hàng của bạn hài lòng. Sử dụng đủ từ của từ khóa trong tiêu đề bài viết của bạn, nhưng vẫn khiến cho tiêu đề hấp dẫn, có cái nhìn sâu sắc và thu hút sự quan tâm của đọc giả.

Chuyên Gia SEO Alan Rabinowitz - CEO, SEO Image

Chuyên Gia SEO Alan Rabinowitz - CEO, SEO Image

 

3.       Cho đi những thông tin có giá trị cao

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm ngày nay, hầu hết là về sự đóng góp của bạn. Ngay bây giờ, điều tốt nhất bạn có thể làm để SEO như một doanh nghiệp nhỏ là thiết lập tư tưởng của khách hàng về lĩnh vực NGÁCH của bạn và tích cực tham gia vào các blog, diễn đàn và cộng đồng xã hội khác mà phù hợp với phân đoạn ngách của bạn. Doanh nghiệp chiến thắng trong SEO ngay bây giờ là những người tạo được nội dung cực tốt, chứ không phải nội dung quảng cáo – PR. Bạn nên tập trung vào việc thu hút khách hàng mới, những người mà họ còn chưa biết họ bị vấn đề gì và doanh nghiệp của bạn có thể giải quyết vấn đề đó cho họ. Cung cấp thông tin, tư vấn và hướng dẫn những điều đó cho họ trước khi bạn giới thiệu giải pháp của bạn và bán hàng. Hãy cho đi những thông tin – kiến thức hữu ích có giá trị. Bạn làm như thế càng nhiều, bạn sẽ được xếp hạng càng cao cho những chủ đề xung quanh công việc kinh doanh của bạn – chứ không chỉ là từ khóa.

Chuyên Gia SEO John Broadbent - COO, Netmark

Chuyên Gia SEO John Broadbent - COO, Netmark

 

Còn tiếp .....

>> 7 bí quyết SEO cho doanh nghiệp vừa và nhỏ (Phần 2 - End)

 
 

 

Bình luận